Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Tình yêu 9 năm của Mark Zuckerberg

Priscilla Chan và Mark Zuckerberg gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc của trường Đại học Harvard năm 2003. Một người anh em của Zuckerberg là chủ nhân bữa tiệc, còn Chan - lúc đó đang là sinh viên năm thứ hai, đến dự với tư cách khách mời.
Không ai biết rõ mối quan hệ chính thức của Mark Zuckerberg và cô gái châu Á bắt đầu từ lúc nào, tuy nhiên những người bạn chung cho biết họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Khi đó, Zuckerberg mới khởi động xây dựng mạng xã hội, và ít người biết đến cái tên Facebook.
Chan là một trong những người đầu tiên gia nhập mạng xã hội Facebook vào tháng 2/2004.
Là người gắn bó từ những ngày đầu, Chan chứng kiến nhiều đổi thay của Mark Zuckerberg trước khi CEO này trở thành fan trung thành của áo khoác đen có mũ như hiện nay (Xem gu ăn mặc khác người của Mark Zuckerberg tại đây). "Có thời kỳ Zuckerberg phát cuồng vì áo dạ màu đen, sau đó đến thời áo puma đỏ, rồi đến áo khoác trắng và chuyển sang mê mệt quần áo màu xanh", Chan kể lại trên tờ The New Yorker vào năm 2006.
Chan là người yêu trẻ em. Khi còn sinh viên, cô từng có thời gian đi dạy lớp 4 và lớp 5 tại một trường tiểu học. "Những đứa trẻ là nguồn cảm hứng to lớn đối với tôi", Chan từng kể lại.
Năm 2007, Chan tốt nghiệp trường Harvard và Zuckerberg cũng có mặt trong lễ nhận bằng của bạn gái. Sau đó, Chan theo Zuckerberg đến California - nơi đặt đại bản doanh của Facebook để tiếp tục theo ngành y khoa tại Đại học California. Cô sống trong một căn hộ đi thuê gần công viên Golden Gate tại San Francisco và Zuckerberg đến thăm bạn gái vào mỗi cuối tuần.
Thời gian đó, họ thường đi công viên cùng nhau, đi chèo thuyền hoặc cùng chơi game. Chủ nhật Chan đãi bạn trai các món ăn châu Á, tờ The New Yorker cho biết.
Dù Zuckerberg luôn bận rộn với các kế hoạch mở rộng Facebook, Chan vẫn đề ra những nguyên tắc trong mối quan hệ của họ, ví dụ như mỗi tuần hai người phải dành tối thiểu 100 phút bên nhau, không liên quan đến công việc. Cô cũng yêu cầu mỗi tuần cả hai có một cuộc hẹn cùng nhau đi đâu đó, tờ TechCrunch viết.
Cặp đôi cũng có nhiều dịp đi du lịch khắp thế giới cùng nhau. Thường vào mỗi dịp cuối năm, họ dành hai tuần đi du lịch nước ngoài. Gần đây nhất, Zuckerberg và bạn gái đã về Trung Quốc thăm gia đình Chan. Zuckerberg thậm chí đang có ý định học nói tiếng Hoa.
Quãng thời gian yêu nhau đủ dài để Chan luôn bên cạnh Zuckerberg trong những sự kiện lớn nhỏ của sự nghiệp. Trong ảnh, cô đang giúp Zuckerberg chỉnh sửa tư thế khi chụp ảnh cho một bài báo của tạp chí BusinessWeek.
Chan cũng là người bên cạnh Zuckerberg khi vị CEO này đứng trước những quyết định khó khăn. Một trong số đó là lần Zuckerberg băn khoăn trước lời đề nghị mua đứt Facebook trị giá một tỷ USD từ Yahoo năm 2006. Chan kể lại với tờ The New Yorker rằng đó là một trong những thời điểm căng thẳng nhất của Zuckerberg. "Tôi nhớ lần đó chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện dài về lời đề nghị của Yahoo. Chúng tôi cố gắng nghĩ về những mục tiêu từng đặt ra, về những gì chúng tôi tin và muốn làm trong đời", Chan nói. Cuối cùng, Yahoo đã nhận được lời từ chối của CEO Facebook.
Tháng 9/2010, Chan chuyển đến sống cùng Zuckerberg. Ông chủ trẻ của Facebook hoan hỉ thông báo tin này trên trang cá nhân của mình: "Priscilla Chan sẽ chuyến đến vào cuối tuần này. Hiện cái gì cũng đang có gấp đôi nên ai cần đồ gia dụng, bát đĩa, cốc, vân vân thì hãy đến và khuân về nhé".
Một tháng sau đó, trên trang cá nhân của họ tiếp tục xuất hiện cảnh hai người đang phát kẹo cho trẻ con trong ngày Haloween.
Tháng 3/2011, hai người nhận nuôi một con chó, đặt tên là Beast (Quái Vật).
Cũng tháng đó, hai người chính thức thông báo tình yêu của họ trên trang cá nhân Facebook bằng cách thay đổi trạng thái, cho biết Chan "đang trong mối quan hệ với Mark Zuckerberg".
Cuối cùng, tình yêu đẹp của Mark Zuckerberg và cô gái châu Á đã bước sang trang mới với đám cưới bất ngờ vào đầu tuần này. Đám cưới diễn ra ngay sau khi Chan vừa tốt nghiệp trường Y và Zuckeberg hoàn thành IPO lịch sử cho Facebook.

Like Us On Facebook